Home Kiến ThứcGoogle Search Khái niệm cơ bản về nghiên cứu từ khoá

Khái niệm cơ bản về nghiên cứu từ khoá

Trước khi đi sâu vào chi tiết cụ thể, chúng ta hãy xem xét các thuật ngữ và khái niệm cơ bản liên quan đến nghiên cứu từ khóa cho SEO.

Từ khoá là gì ?

Từ khoá ( đôi khi gọi là “ Seo từ khoá”) là bất kỳ từ hoặc cụm từ mà ở đó người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin trên internet. Từ khoá là một cánh cổng dẫn mọi người đến kết quả tìm kiếm tự nhiên ( không phải trả tiền ) và cuối cùng là website, nơi mà họ tìm thấy những gì người dùng tìm kiếm

Đó là lý do tại sao việc tìm kiếm các từ khoá phù hợp là một việc rất quan trọng trong Seo. Một khi bạn tìm thấy các cụm từ mà mọi người sử dụng khi tìm kiếm những điều gì từ thị trường ngách của bạn. Bạn có thể điều chỉnh chiến lược nội dung và tối hưu hoá để nhắm mục tiêu các cụm từ này. Kết quả là, bạn sẽ có thứ hạng tốt hơn và nhận được nhiều hơn người truy cập.

Các từ khoá được phát hiện thông qua một quá trình gọi đó là “ nghiên cứu từ khoá

Vậy nghiên cứu từ khoá là gì ?

Nghiên cứu từ khoá là phương pháp Seo nhằm tìm kiếm, phân tích và sử dụng các cụm từ mà mọi người dùng để tìm kiếm thông tin trên internet.

Tại sao phải thực hiện việc nghiên cứu từ khoá ?

Bởi vì nó là một trong những phần quan trọng nhất của SEO và cũng là cách để tiếp cận nhiều người hơn với nôi dung của bạn

Làm thế nào để thực hiện việc nghiên cứu từ khoá ?

Bạn đừng quá lo lắng, việc nghiên cứu từ khoá nó không phải là khoa học hay máy móc. Một khi bạn hiểu những khái niệm cơ bản và học một số chiến lược đã được kiểm chứng ( cũng như một số mẹo và thủ thuật )

Khi nào thực hiện việc nghiên cứu từ khoá ?

Nghiên cứu từ khoá thường là bước đầu tiên của quá trình tối ưu hoá công cụ tìm kiếm của bất kỳ trang web nào

Bạn chắc chắn sẽ cần thực hiện việc nghiên cứu từ khoá khi

  • Tìm kiếm một thị trường ngách mới
  • Tìm kiếm ý tưởng nội dung mới
  • Tối ưu hoá nội dung hiện có của bạn

Ai nên thực hiện việc nghiên cứu từ khoá: Bất kỳ chủ sở hữu trang web, viết blogger, người marketing online và chuyên gia Seo.

Lịch sử nghiên cứu từ khoá rất ngắn gọn: Cách mà con người thực hiện việc nghiên cứu từ khoá đã làm nó phát triển theo thời gian

Trong những năm 2000, nghiên cứu từ khoá thường rút gọn trong việc truy cập vào Google Keyword Planner, tìm kiếm từ khoá với lượt tìm kiếm cao và nhồi nhét chúng vào văn bản website.

Vì điều này có thể dễ bị lạm dụng để xếp hạng quảng cáo với nội dung kém chất lượng. Vì thế google đã phản hồi với vài thuật toán được cập nhật trong vài năm gần đây. Mục tiêu của các sự cập nhật đó để hiểu được người dùng muốn gì và phục vụ họ những kết quả tốt nhất có thể.

Các cập nhật thuật toán quan trọng nhất để giúp người Seo thực việc việc nghiên cứu từ khoá hiệu quả và nội dung chất lượng nhất cho người tìm kiếm

  • Google panda: đã phạt nội dung ít, chất lượng thấp và văn bản trùng lặp
  • Google penguin: Đã phạt việc sử dụng các từ khoá không bình thường
  • Google Hummingbird: Đã cải thiện tìm kiếm ngữ nghĩa và tập trung vào mục đích tìm kiếm.

Ngày nay việc nghiên cứu từ khoá không chỉ đơn giản là tìm kiếm từ khoá phù hợp và đặt chúng vào vị trí phù hợp.

Google dần trở nên tốt hơn, hiểu hơn mọi người tìm kiếm cái gì. mục tiêu chính của nó là cung cấp nội dung đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

Xếp hạng Google

Xếp hạng là một thành phần của trong thuật toán của Google dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Nó đã có một vài năm trước đây, nhưng phải mất một thời gian nó mới hoàn thiện đầy đủ. Vào năm 2015, Google đã công bố rằng xếp hạng google là tín hiệu quan trọng thứ 3.

  • Nhờ có xếp hạng, Google hiểu được 2 điều
    • Làm thế nào để người dùng có thể tương tác được với kết quả tìm kiếm tự nhiên
    • Mục đích của việc tìm kiếm là gì đằng sau các truy vấn tìm kiếm đó

Nói một cách khác, nghiên cứu từ khoá ngày càng trở nên thời sự hơn. Nó không còn là về việc tìm kiếm một từ khoá lý tưởng. Mà là việc phải tìm hiểu người dùng và bao quát các chủ đề từ khoá một cách phức tạp hơn.

Nói một cách đơn giản. Nếu chủ đề bao quát tốt, bạn có thể xếp bạn cho các từ khoá mà thậm chí không cần dùng trong văn bản.

Nó không có nghĩa là việc nghiên cứu từ khoá không còn quan trọng nữa. Mà là nó Chỉ khác một chút so với trước đây.

Các giai đoạn nghiên cứu từ khoá: Mục đích của hướng dẫn này, tôi đã chia toàn bộ quá trình này thành 3 bước chính

  • Tìm từ khoá
  • Phân tích từ khoá
  • Dùng từ khoá

Bây giờ chúng ta cùng đi sâu vào chi tiết vào mỗi bước